1. Đầu tiên là “Có thực mới vực được đạo”.

Bạn hãy chọn một Công ty có trả lương cơ bản hàng tháng để làm (thường từ 4 – 7 triệu/tháng). Bạn có thể tìm thông tin về các Công ty này ở các topic tuyển dụng. Phải có tiền trang trải những chi phí tối thiểu, duy trì cuộc sống trước đã rồi hẵng tính đến việc nâng cao thu nhập.

Ngoài ra hãy ưu tiên chọn những Công ty có hỗ trợ, cho ứng trước tiền chạy marketing hoặc rót data xuống cho nhân viên chăm sóc. Có rất nhiều Công ty Bất động sản trả lương cơ bản ở mức này và họ phân phối nhiều loại sản phẩm khác nhau để các bạn lựa chọn.

Khi có kinh nghiệm và tài chính tích lũy rồi thì lựa chọn của bạn sẽ mở rộng hơn, tốt hơn.

Địa ốc Đông Dương

2. Lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Mới vào nghề và không có tiền thì nên ưu tiên chọn bán sản phẩm thứ cấp (bao gồm cả nhà, đất trong dân) vì sản phẩm thứ cấp chi phí quảng cáo, tìm kiếm khách hàng thấp, thậm chí là miễn phí. Nếu chọn Công ty phân phối sản phẩm sơ cấp (chủ đầu tư mở bán mới) thì chọn sản phẩm vừa tầm với khả năng của mình, phù hợp với số đông khách hàng mua để ở, đầu tư thì khả năng chốt deal đầu tiên sẽ dễ hơn và nhanh hơn. Deal đầu tiên là cực kỳ quan trọng bởi nó giúp cho bạn có động lực và cả tiền để chạy ra các deal tiếp theo. Hãy cố gắng chốt nó sớm nhất có thể trong 3 tháng đầu tiên.

Các kênh tìm khách chi phí thấp là đăng tin (chọn loại miễn phí hoặc phí thấp nhất) trên các trang web đăng tin như muaban.net, alonhadat.com.vn, batdongsan.com.vn…mạnh dạn viết các bài chia sẻ cảm nhận của cá nhân mình về dự án, đăng tin vào các nhóm facebook cư dân, nhóm của dự án, telesale, trực tại dự án, phát tờ rơi tại khu vực lân cận dự án, thường các Công ty sẽ hỗ trợ chi phí in ấn tờ rơi. Quảng cáo facebook và google ads chỉ dành cho người có tài chính mạnh.

P/s: Mình tính không viết nhưng bổ sung một chi tiết để các bạn thấy vững tin hơn là: năm ngoái nghỉ dịch mất hơn 5 tháng (mình ở gò vấp lock down trước thành phó 1 tháng) nhưng mình vẫn bán hơn 100 tỷ đất ở Hóc Môn và hàng thứ cấp một dự án ở Nhà Bè chỉ bằng những cách có chi phí cực rẻ và hầu hết là miễn phí như vậy.

3. Tập trung vào sản phẩm.

Bạn nên dành 80% quỹ thời gian cho 1 dự án, sản phẩm trọng tâm (dự án, sản phẩm này sẽ mang lại trên 80% thu nhập cho bạn) và 20% cho các dự án còn lại. Hãy chọn một sản phẩm, một dự án và ăn nằm với nó, thuộc lòng nó, trở thành chuyên gia về nó, lực hấp dẫn sẽ hút khách hàng tiềm năng về phía bạn.

Không nên lan man làm nhiều dự án, sản phẩm cùng một lúc khi bạn chưa có kinh nghiệm và chưa bao quát được thị trường. Ví dụ bạn chọn làm chuyển nhượng thứ cấp ở dự án Hà Đô Centrosa Quận 10 thì dành 80% cho nó, còn lại kết hợp chào bán các dự án căn hộ sơ cấp đang mở bán như Urban Green, MCP… hay một vài dự án lân cận như Kingdom101…

4. Tần suất xuất hiện.

Ở bất cứ đâu bạn nghĩ là có khách hàng tiềm năng càng nhiều thì khả năng gặp được khách hàng càng cao => Khả năng bán được hàng càng lớn. Còn để biết khách hàng tiềm năng của sản phẩm của Công ty bạn là ai, họ làm gì và hay xuất hiện ở đâu thì bạn phải đặt vào vị trí của họ, hình dung nếu là họ thì bạn sẽ như thế nào? Điều này vừa đòi hỏi bạn phải tư duy và có óc quan sát. Tham khảo thêm ở bài viết: https://bdsdongduong.vn/sales-nhu-tan-gai-marketing-nhu-cua-trai-phan-1/

Bạn không cần làm những việc phức tạp, khó khăn. Thực ra 80% kết quả đến từ những việc đơn giản được làm một cách kiên trì, lặp đi lặp lại. => đọc lại mục số 2. Có nhiều khách hàng mua chỉ vì quý bạn, thấy bạn nhiệt tình, chăm chỉ hơn những người khác chứ không phải là vì bạn giỏi hơn họ.

5. Khảo sát thực địa

Bạn chịu khó dành thời gian đi khảo sát thực địa dự án, sản phẩm mình bán, sản phẩm đã hình thành của chủ đầu tư đó để đánh giá và cảm nhận được chất lượng và tiềm năng của sản phẩm, đến khi giới thiệu cho khách bạn sẽ thấy tự tin và thoải mái hơn, hiệu quả sẽ cao hơn. Không nên chỉ dùng những kiến thức, thông tin được Công ty traning. Làm Bất động sản sau 3 tháng mà không đen thui đi thì bạn nên xem lại mức độ thiện chiến và siêng năng của bạn? (không nói những người đã có sẵn mối quan hệ, tài chính, họ sẽ có những cách khác để tìm ra khách hàng).

6. Nổ lực

Bạn ở thế yếu hơn người ta nên càng phải nỗ lực hơn, tận dụng tối đa thời gian trong ngày, hạn chế tụ tập, cafe đàn đúm chém gió vô bổ. Trong lúc họ đang tụ tập bình phẩm về người này người kia, trend này trend kia thì bạn dành thời gian đó đăng tin rao vặt, tìm hiểu về pháp lý, tìm đọc các kiến thức về bđs ở nhóm này chẳng hạn…

Thời gian đầu có thể bạn sẽ phải làm việc 12 – 14h mỗi ngày. Hãy tìm cách tiếp cận và học hỏi từ những người giỏi nhất ở phòng mình, Công ty mình. Ai cũng thích, quý mến và sẵn sàng giúp đỡ những những người ham học hỏi và chăm chỉ nên bạn đừng ngại, cứ làm tới đi. Cuộc sống ngắn lắm, ai không thích, không quý mình thì next, tìm người khác để học, để hỏi, để chơi cùng.

P/s: đoạn này mình nói thêm một chút, người giỏi thì họ thường rất sẵn lòng giúp đỡ bạn nhưng ngược lại họ cũng rất bận nên trước khi hỏi một vấn đề gì đó nên tự tìm câu trả lời cho mình trước, bằng một cách đơn giản là gõ tìm kiếm google, mình thấy hầu như mọi thứ cơ bản đều có trên mạng. Nếu không có hoặc không hài lòng thì mới hỏi họ để xác nhận thông tin lại. Kỹ năng tìm kiếm thông tin là kỹ năng cực kỳ quan trọng với nghề sale Bất động sản.

7. Đọc sách

Đọc ngay 2-3 cuốn sách về bán hàng, không cần nhiều hơn vì chúng sẽ có nội dung tương tự nhau, đọc nhiều sẽ mất thời gian và dễ tẩu hỏa nhập ma. 2 cuốn mình gợi ý là: “Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới”“Thuật bán hàng” hoặc “12 tuyệt kĩ bán hàng” của Brian Tracy, ngắn gọn, trình bày đơn giản, dễ hiểu, dễ áp dụng. Thêm một cuốn với nội dung khác là: “quẳng gánh lo đi và vui sống” cuốn này sẽ giúp bạn biết cách vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất một cách nhẹ nhàng. Thực ra thì hết khó khăn này sẽ có cái khó hơn chờ ở phía trước nên là cứ bình tĩnh mà sống.

Ý nghiêm túc là bạn sẽ nâng tiêu chuẩn của mình lên, tham vọng của bạn sẽ lớn hơn đồng nghĩa với việc phải đối đầu với những thử thách lớn hơn. Mua ngay để đọc nhé, đọc đi đọc lại cho thấm, cho ngấm, cả 3 cuốn chỉ hơn 100k thôi nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

3 điều quan trọng nhất mình sẽ viết ở cuối cùng:

  1. Luôn suy nghĩ tích cực nhưng không nói quá lố và không khẳng định, cam kết về những điều mình không chắc chắn, không kiểm soát được (kiểu như cam kết lợi nhuận, các chi tiết về pháp lý chưa được chủ đầu tư công bố…) khi tư vấn cho khách hàng.
  2. Luôn giữ suy nghĩ và mong muốn mang lại lợi ích cho khách hàng. Khách hàng mới thực sự là người trả lương cho bạn chứ không phải ai khác. Khi bạn tư vấn chân thành, cố gắng mang lại lợi ích cho họ thì họ sẽ cảm nhận được và sẽ không phụ tấm lòng của bạn đâu, kết qủa sẽ đến, cứ vững tin như vậy.
  3. Good things take time! Bạn sẽ cần khoảng 10.000 giờ (tương đương ít nhất 3 năm) thực hành để cực kỳ thành thạo một việc gì đó, và tư vấn Bất động cũng không là ngoại lệ, cho nên hãy kiên nhẫn và nỗ lực không ngừng nhé.

Anh Hoàng Chung – Cộng đồng BẤT ĐỘNG SẢN.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.