Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài và Gò Dầu – Xa Mát được tỉnh Tây Ninh đặt mục tiêu khởi động trong năm nay.

Mục tiêu trên được Sở GTVT tỉnh Tây Ninh đặt ra tại Hội nghị tổng kết công tác giao thông vận tải 2021, kế hoạch 2022 chiều 10/1.

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh phát biểu

Ông Nguyễn Tấn Tài, Giám đốc Sở GTVT Tây Ninh cho biết, trong năm 2022, Sở GTVT tỉnh Tây Ninh sẽ tập trung nguồn lực lớn cho phát triển hạ tầng giao thông. Trong đó, chú trọng 2 dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (53,5km), trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư trong năm 2022, hoàn thành năm 2025; dự án cao tốc Gò Dầu – Xa Mát (65km), trình báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trong tháng 3/2022.

Đồng thời, chủ động phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh thực hiện các dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành (Tây Ninh) – Đức Hoà (Long An) có tổng mức đầu tư 3.482 tỉ đồng; đường Tuần tra biên giới (35km, vốn đầu tư 350 tỉ đồng), nâng cấp luồng đường thuỷ nội địa Sài Gòn – Bến Súc – Bến Củi… Đặc biệt, đề ra nội dung hợp tác kết nối giao thông với các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khen thưởng các tập thể cá nhân tiêu biểu

Song song đó, xúc tiến kêu gọi đầu tư vào các dự án Trung tâm logistics, Cảng cạn và cảng tổng hợp Tây Ninh, cảng cạn Mộc Bài, cảng cạn Thanh Phước… Dự kiến 2022, ngành GTVT tỉnh Tây Ninh thực hiện 12 dự án đầu tư công với nhu cầu vốn gần 1.000 tỉ đồng.

Ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu

Về công tác An toàn giao thông, mục tiêu đặt ra là kéo giảm TNGT từ 5-10% cả 3 tiêu chí so với 2021; thực hiện duy tu bảo dưỡng đường sá và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành.

Tại hội nghị, ông Dương Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực to lớn của ngành GTVT tỉnh Tây Ninh trong năm 2021, đặc biệt là đã cùng cả tỉnh, cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, bảo đảm giao thông vận tải thông suốt, an toàn, góp phần đạt các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh. Đặc biệt, ông yêu cầu phải bảo đảm công tác vận chuyển hành khách an toàn trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán.

Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cũng ủng hộ các mục tiêu, kế hoạch của Sở GTVT đề ra và yêu cầu đặt mục tiêu chất lượng, hiệu quả lên hàng đầu.

Năm 2021,Tây Ninh đã tạo một số đột phá để phát triển giao thông như: chủ động phối hợp với Bộ GTVT, các bộ, ngành, các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam lập các quy hoạch ngành quốc gia và quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, làm cơ sở đầu tư phát triển cũng như định hướng phát triển lâu dài trong thời gian tới.

Cụ thể: Quy hoạch các tuyến giao thông liên kết vùng đi qua địa bàn tỉnh, kết nối thuận lợi giữa Tây Ninh với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, chuyển cấp một số tuyến đường tỉnh đáp ứng các điều kiện theo luật giao thông đường bộ thành quốc lộ.

Khai thác lợi thế vận tải đường thủy sông Sài Gòn, sông Vàm Cỏ Đông, bổ sung các công trình cầu vượt sông Vàm Cỏ Đông, sông Sài Gòn, kết nối thuận lợi giữa hai bờ trong nội địa và giữa Tây Ninh với Bình Dương, Long An.

Các cụm cảng tổng hợp, cảng ICD, Trung tâm Logistics hành lang phía Bắc Tây Ninh (với các Cửa khẩu Tân Nam, Xa Mát, Chàng Riệc, Kà Tum, Vạc Sa…).

Quy hoạch tuyến đường sắt Xuyên Á kết nối Campuchia qua Cửa khẩu Mộc Bài – Bà Vẹt, tuyến đường sắt đến cửa khẩu Quốc tế Xa Mát vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia.

Nguồn theo: Nguyên Hằng – Báo giao thông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.